Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
192 lượt xem

"Làm liều" vay tiền mua cả đất lẫn xe, 2 năm sau vợ chồng trẻ xây nhà 3 tỷ

Giờ đọc báo, lướt mạng em thấy có nhiều người trẻ giỏi thật đó chị em à. Nên nếu chị em thấy mình chưa bằng người ta thì ráng cố gắng nha, rồi sẽ được thôi nè.

Mà ông bà mình nói đúng thật đó chị em, làm gì làm, đồng vợ đồng chồng, tát biển đông cũng cạn. Chuyện khó khăn tới đâu cứ vợ chồng cùng thuận lòng làm chắc chắn sẽ thành công.

Điển hình như cặp vợ chồng em sắp kể ra đây nè, chị này chia sẻ bí quyết 2 vợ chồng chị đã có cùng chí hướng, đồng tâm hiệp lực siêng năng làm việc cố gắng tạo ra thu nhập nhiều nhất có thể và tiết kiệm chi tiêu tối đa. Chị là người giữ tiền và cũng là người lên kế hoạch thu chi rõ ràng để sớm đạt được mục tiêu. Cứ mỗi ngày qua đi, vợ chồng chị lại cố gắng hơn 1% của ngày hôm qua và quả thật họ sớm đã đạt được mục tiêu của mình.

Theo trang Arttimes chia sẻ, cách đây khoảng 4 năm, cầm trong tay 500 triệu đồng, vợ chồng chị G. ở Thanh Hóa vẫn quyết định liều mua mảnh đất trị giá 1,1 tỷ đồng. Chị kể hai vợ chồng chị đã tính hết rồi, đây là đầu tư lâu dài chứ không phải kiểu lướt sóng chớp nhoáng. Do đó, cứ mua rồi để đấy rồi theo thời gian, giá trị mảnh đất sẽ tăng gấp nhiều lần cho xem. Đặt giả sử như không có đủ tiền trả phần còn lại sau này thì vợ chồng chị cũng chẳng lo, bởi có thể bán đi mà không sợ lỗ.

Thời điểm đó vợ chồng chị làm ăn được lắm, chị kinh doanh thức ăn còn chồng đang làm việc cho một nhà máy lọc dầu. Vì thế mà dù gánh trên vai khoản nợ khá nhiều nhưng họ chẳng mảy may lo lắng vì đã có kế hoạch trả nợ.

Thu nhập của 2 vợ chồng chỉ để ra một số nhỏ để tiêu xài mua sắm những thứ thực sự cần thiết, còn lại họ chẳng tốn tiền bởi tiền thuê nhà, điện nước và hỗ trợ xăng xe đã có công ty nơi chồng làm việc lo. Nhờ vậy mà họ tiết kiệm cũng được kha khá, số này họ mang đi trả nợ.

Đầu năm 2020, dù khoản nợ mua đất vẫn còn một ít nhưng vợ chồng chị vẫn tiếp tục vay thêm để sắm chiếc xế hộp thuận tiện về quê thăm gia đình 2 bên. Vừa mua ô tô xong, dịch bệnh ập tới khiến công việc của chị gặp ảnh hưởng không kém, thu nhập giảm đi đáng kể. Khá lo lắng với áp lực trả nợ nên chị đành rẽ sang hướng khác tìm cho mình công việc mới thay thế, rồi chị nghĩ đến việc mở các lớp dạy nấu ăn online cho những người chuyên kinh doanh hàng ăn uống. Ban đầu chị cũng vất vả lắm, không có ai giúp đỡ nhưng nhanh chóng sau đó chị thích nghi được và mở thêm lớp rồi thuê thêm người. Đến nay, tổng số thành viên tham gia khóa học của chị đã lên đến 30.000 mỗi tháng.

Bằng sự cố gắng kiên trì nỗ lực cùng với sự giúp sức và động viên tinh thần của chồng mà thu nhập của vợ chồng chị giờ đã lên tới hàng 9 số, chị em thấy đã không nè? Nhưng mà chi tiêu của cả nhà họ đâu đó vẫn trong khoảng 15 triệu, số còn lại vẫn là để trả nợ và để dành tiết kiệm.

Chỉ mới 2 năm sau dịch thôi, vợ chồng chị đã trả hết các khoản nợ và dư được số tiền ít ỏi, họ quyết định xây nhà trên mảnh đất mình đã mua với tổng chi phí ước khoảng 2,8 tỷ đồng. Vì số tiền hiện có không nhiều, nên vợ chồng chị quyết định dùng số đó để trả một khoản ban đầu, còn lại sẽ tiếp tục theo cách mà trước giờ vẫn làm để có tiền và trả theo tiến độ thi công của nhà thầu xây dựng.

Thấm thoát căn nhà đã hoàn thiện, tiền nợ xây nhà cũng trả hết và dư được chút ít. Chị cho biết mình vẫn sẽ như cách tạo ra thu nhập trước giờ và tiêu xài có kế hoạch rồi dư tiền sẽ chia nhỏ để đầu tư bất động sản.

Đấy chị em thấy không, chỉ cần chúng ta đặt mục tiêu và vợ chồng đồng thuận cố gắng, trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ gặp khó khăn, thay vì than vãn thì hãy tìm cách giúp sức hỗ trợ cùng nhau vượt qua rồi chúng ta sẽ đạt được.

Bài viết cùng chủ đề: