Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
120 lượt xem

Khoa học chứng minh: Bố nuôi dạy con gái tốt và lời nói "có trọng lượng" hơn mẹ

Nghe xong cũng thấy ‘tủi thân’ phết các mẹ ạ. Nhưng càng ngẫm càng thấy đúng cơ. 2 bé gái nhà em cũng cực kỳ hợp bố, hễ bố về nhà là cho mẹ ‘ra rìa’ ngay.

Cụ thể nghiên cứu nói thế này đây:

Con gái chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự giáo dục từ bố. Nếu được bố yêu thương, quan tâm từ những năm tháng đầu đời, con lớn lên sẽ khỏe mạnh, bạo dạn và biết cách giao tiếp với bên ngoài hơn.

Khi con gái bước vào tuổi đi học, người cha càng đóng vai trò quan trọng hơn trong việc phát triển sức khỏe, tâm lý và các mối quan hệ xã hội của con. Nghiên cứu đã chỉ ra, những bé gái có mối quan hệ gần gũi, thân thiết với bố thường ít căng thẳng, trầm cảm và lo lắng hơn, khả năng chia sẻ cảm xúc của bản thân cũng tốt hơn. Ngoài ra, bé còn còn có tinh thần cầu tiến và thông minh hơn rất nhiều.

1. Những lý do khiến bé gái bị ảnh hưởng rất nhiều từ bố

Hầu hết con gái bị ảnh hưởng bởi cách tư duy và tính cách của bố, lý do là:

– Những ông bố thường biết cương – nhu đúng lúc khiến bé vừa sợ vừa yêu. Bé có thể vòi vĩnh bố nhiều hơn với mẹ tuy nhiên không bao giờ dám cãi lời bố hay làm trái ý bố.

– Bé gái thường có xu hướng ngưỡng mộ bố, con thích quan sát mọi điều bố làm và học cách ghi nhớ điều ấy.

– Những ông bố thường rất giỏi trong cách động viên và khích lệ, đôi khi các bé thường cố gắng đạt được thành quả gì đó chỉ để được bố khen ngợi.

– Bố thường giỏi hơn mẹ về kỹ thuật và công nghệ – thứ mà các bé luôn rất tò mò.

– Bố khỏe mạnh và cao lớn hơn mẹ, do vậy các bé gái thường có cảm giác được che chở và bảo vệ.

2. Những điều bố dạy cho con hiệu quả hơn mẹ

Người cha không chỉ mang lại cảm giác an toàn cho cô con gái nhỏ mà còn có thể dạy con gái nhiều điều, không phải bằng cách ngồi xuống trò chuyện, mà qua cách cư xử thường ngày. Sau đây là những điều con gái thường học được từ bố:

– Tính tự lập

Đây là 1 bài học mà bố dạy cho con gái hiệu quả hơn bất kỳ ai khác. Bố có thể dạy cho con gái khả năng tự lập từ những vấn đề to tát từ những kỹ năng đơn giản như làm thế nào để tiết kiệm tiền, sửa chữa lốp xe, và tự trả các hóa đơn. Con sẽ thấm nhuần các bài học bố dạy, lớn lên sẽ biết tự mình lao động chứ không cần phải dựa vào bất kỳ người đàn ông nào hết.

– Có lập trường vững vàng

Không như các bé trai, các bé gái thường yếu đuối và dễ chùn bước trước những khó khăn khi phải đối đầu. Trong khi đó, bố đủ mạnh mẽ để dạy con gái cách thể hiện lập trường và bảo vệ quan điểm của bản thân.

– Lòng dũng cảm và sự mạnh mẽ

Bố chính là một “nhân vật quyền lực” trong gia đình có thể truyền đạt cho các cô con gái cần biết những điều này, nó sẽ truyền cảm hứng và động viên để cô bé có thể trưởng thành cứng cáp hơn cả mặt tinh thần lẫn thể chất.

– Sự tự tin

Lòng tự tin chính là điều cần thiết đối với mỗi cô gái. Các ông bố sẽ dễ dàng hơn trong việc nói cho con gái biết cô bé không chỉ xinh đẹp, mà còn thông minh và quan trọng nhất là tốt bụng. Từ đó giúp con gái tăng sự tự tin lên rất nhiều

Bài viết cùng chủ đề: