Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
1464 lượt xem

Ấm ức vì gán lô đất 1,2 tỷ trả nợ 400 triệu bất thành

Chủ nợ nói lô đất thừa kế của tôi giá ảo, thật không cam tâm khi có tài sản mà vẫn không trả được nợ.

Tôi đang trong trạng thái ấm ức, rõ ràng mình có tài sản nhưng bị chủ nợ o ép một cách quá đáng. Cách đây vài năm tôi có vay 850 triệu của một người chuyên cho vay tiền tại địa phương để làm ăn.

Hàng tháng vẫn đóng lãi đều đặn. Thậm chí trong thời gian cửa hàng đóng cửa vì dịch covid-19, tôi vẫn xoay tiền để trả lãi và gốc dần dần cho họ. Tôi không thích vay mượn nhưng đợt đó vừa xây xong nhà lại nuôi hai đứa con vào đại học nên mới phải vay gấp để xoay xở việc kinh doanh nên ngại phải đi vay ngân hàng vì thủ tục lâu.

Về tài sản, tôi có một lô đất của cha mẹ cho, diện tích không rộng lắm nhưng gần chợ địa phương nên dễ buôn bán, giá trị thường khoảng 1,2 tỷ, một căn nhà. Tiền mặt thì hai vợ chồng có khoảng 200 triệu nhưng phải để dành thủ sẵn chuyện trong nhà. Nợ gốc hiện giờ của tôi còn khoảng 400 triệu.

Chủ nợ thì đang đòi giải quyết số nợ gấp, họ không muốn để lâu nữa. Tôi trình bày rằng bây giờ chưa có tiền trả dứt điểm, nếu muốn thì tôi gán lô đất đó cấn nợ còn lại và phải thối lại tôi tiền thừa theo giá trị trường, tức khoảng 800 triệu nữa. Nhưng chủ nợ nói giá lô đất đó ảo, thực tế không tới 1,2 tỷ.

Tôi khẳng định giá đó là rất mềm, đây là đất thừa kế chứ không phải đất mua lúc sốt giá nên không có chuyện ảo. Họ nói phải giảm giá thật sâu thì mới tính, nhưng rồi chốt lại họ bắt phải trả tiền mặt vì cần tiền hơn cần đất, hẹn tôi trong vòng 2 tháng phải trả hết nợ.

Tôi rao bán đất hơn một tháng rồi vẫn không ai hỏi mua. Tôi định cắm sổ đi vay tiền ngân hàng nhưng ngại dính thêm một khoản lãi và nợ. Thật không cam tâm khi có tài sản và vẫn không trả được nợ, tôi phải làm gì?

Bài viết cùng chủ đề: