Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
97 lượt xem

Nhà chia đều cho năm anh chị em dù một mình tôi nuôi cha mẹ

Một mình tôi bên giường bệnh chăm cha những ngày cuối đời, nhưng mẹ bắt phải chia đều căn nhà đang ở làm sáu phần cho các anh chị em.

Tôi đang một mình thức canh người cha già đau yếu, bệnh nặng. Lúc này, thời gian sống của cha tôi có lẽ chỉ còn tính bằng ngày. Thực ra, không phải nhà tôi neo người, mà cha mẹ tôi có tới tận sáu người con. Ngay cả mẹ tôi cũng vẫn đang còn khỏe mạnh. Thế nhưng, những ngày cuối đời này, vẫn không một ai ngoài tôi ở bên chăm sóc cho cha. Chỉ có hai vợ chồng tôi cứ thế thay nhau “bao sân” hết trách nhiệm phụng dưỡng cha bên giường bệnh.

Tôi đang ở chung nhà với cha mẹ để tiện cho việc chăm sóc. Tôi không phải con cả, cũng chẳng phải con út, dưới tôi còn hai em gái nữa. Công việc của tôi cũng thuộc dạng thu nhập kém nhất so với tất cả các anh chị em trong nhà. Trong khi những người khác đều lập gia đình sớm rồi dọn ra ở riêng, có nhà cửa hết cả thì chỉ có một mình vợ chồng tôi chịu ở lại bên cha mẹ già.

Ấy thế mà hôm rồi, mẹ gọi tôi đến và yêu cầu định giá căn nhà chúng tôi đang ở theo giá thị trường và chia làm sáu phần cho sau người con. Mẹ bắt vợ chồng tôi phải đưa số tiền tương ứng cho những người con kia, mỗi người một phần, còn tôi sẽ ở lại trong căn nhà này của bố mẹ.

Thú thực, tôi nhận trách nhiệm ở lại chăm sóc cha mẹ không phải vì nghĩ tới chuyện lấy căn nhà. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, được lo cho cha mẹ lúc về già là niềm hạnh phúc. Có những người muốn lo cho cha mẹ nhưng không còn nữa để mà lo. Do đó, tôi cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, bớt buồn và khuyên vợ cũng đừng để bụng vì sự bất công trong gia đình tôi.

Đúng là trong câu chuyện chia nhà cửa, tài sản thừa kế này, ông bà, cha mẹ nên công tâm, phân minh, rõ ràng và công bằng với các con, cháu. Nếu được tất cả đồng tình thì sẽ tránh khỏi tranh chấp và những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Tất nhiên, làm thế nào vẫn là ở quyết định của mỗi người.

Lời khuyên của tôi dành cho những ai đang có cùng hoàn cảnh như tôi là hãy bình thản đón nhận, đừng chấp niệm, hãy coi việc chăm sóc cha mẹ già là niềm hãnh diện để có thêm động lực báo hiếu.

Bài viết cùng chủ đề: