Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
510 lượt xem

Yêu nhau bao lâu thì cho quan hệ? Thời điểm nào là phù hợp?

Yêu nhau bao lâu thì cho quan hệ?

Trên thực tế, không có bất kỳ mốc thời gian cụ thể nào quy định cho việc yêu nhau bao lâu thì cho quan hệ hay quen nhau bao lâu thì cho hôn, cho sờ vào những vùng cơ thể nhạy cảm. Có những cặp đôi đồng ý quan hệ tình dục trong buổi buổi hẹn hò đầu tiên, nhưng cũng có những cặp đôi phải quen nhau sau một khoảng thời gian thì mới quan hệ hay phải chờ đến sau khi kết hôn theo đúng danh nghĩa vợ chồng mới quan hệ tình dục.

Điều này tùy thuộc vào ý muốn cá nhân và lựa chọn của mỗi cặp đôi. Song, các chuyên gia khuyên rằng quyết định này nên dựa trên những cơ sở như: Sự kết nối và sự thấu hiểu lẫn nhau, sự cam kết cũng như mục tiêu tương lai của cả hai…

Ngoài ra còn có một số vấn đề mà bạn cũng nên quan tâm đó chính là yếu tố an toàn sức khỏe tình dục cũng như sự phù hợp về xu hướng tình dục của nhau.
Gợi ý những mốc thời gian để bạn cân nhắc có nên quan hệ tình dục khi đang tìm hiểu nhau hay không

Thông tin tham khảo về việc quan hệ tình dục trước hôn nhân

Nhà tâm lý học Barton Goldsmith cho rằng, trong vòng vài tuần tìm hiểu nhau là hai người đã có thể quyết định quan hệ tình dục. Vì ông cho rằng, việc chờ đợi càng lâu sẽ khiến cho các xung năng ham muốn tình dục bị suy giảm và dần mất đi, đặc biệt là đối với nữ giới.

Để minh chứng cho quan điểm này, ông đã thực hiện một nghiên cứu trên các đối tượng là sinh viên, kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí khoa học – Taylor & Francis cho thấy, ham muốn tình dục của nhóm sinh viên nữ suy giảm tỷ lệ thuận với thời gian của mối quan hệ, trong khi đó nhóm sinh viên nam thì không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác được thực hiện theo phương pháp lát cắt dọc trong 7 năm (tức là theo dõi một nhóm đối tượng trong thời gian dài), ở 2.173 người phụ nữ tại Phần Lan và phát hiện rằng, những người phụ nữ vẫn còn duy trì mối quan hệ với bạn tình cũ đã suy giảm ham muốn tình dục đáng kể, trong khi nhóm phụ nữ đã có sự thay đổi bạn tình cho thấy có sự thỏa mãn trong quan hệ tình dục cao hơn.

Đợi đến khi kết hôn

Yêu nhau bao lâu thì cho quan hệ? Nhiều phụ nữ tin rằng chỉ quan hệ tình dục sau khi kết hôn sẽ giúp cả hai có đủ thời gian để tìm hiểu kỹ về nhau và đánh giá mức độ cam kết của mối quan hệ.

Để làm rõ cho quan điểm này, nhà nghiên cứu Cornell và Đại học Wisconsin Hoa Kỳ đã thực hiện khảo sát hơn 600 cặp đôi. Kết quả khảo sát được đăng trên Tạp chí Khoa học – Wiley cho biết, những người có quan hệ tình dục sớm (trước hôn nhân) nhìn chung là có mối quan hệ gắn kết thấp hơn những cặp đôi quan hệ tình dục sau hôn nhân.

Bài viết cùng chủ đề: