Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
172 lượt xem

Lên Đà Lạt ở nửa tháng, tôi bỏ ý định về quê sống chậm

Cuộc thử nghiệm của tôi kéo dài đến ngày thứ mười sáu, sau đó tôi vội mua vé xe về phố ngay.

Tôi ngoài 30, làm content freelancer, có nguồn thu nhập ổn định mà không cần phải đến công sở mỗi ngày và hơn hết là còn độc thân.

Kể những điều này để thấy rằng tôi hội tụ đủ những yếu tố cần thiết cho một người có ý định bỏ phố về quê: công việc có thể làm từ xa miễn là có internet để trao đổi với khách hàng và lướt mạng nắm bắt xu hướng mạng xã hội. Chưa có gia đình nên muốn đi đâu, làm gì thì chỉ một người, một vé xe, một balo quần áo và vật dụng cá nhân.

Cách đây hai năm, tôi từng chán nản, stress vì công việc lặp đi lặp lại và hơn hết là cảm giác cô đơn giữa thành phố. Đôi lúc giữa thành phố đông đúc, người xe qua lại nhộn nhịp nhưng để tìm được người bạn thân thiết đi ăn, uống vài chai bia rất khó. Tôi nảy ra ý định muốn về quê sống với cha mẹ già. Ở quê tôi có nhiều họ hàng và anh chị ruột, họ đều là người tốt và hiểu chuyện. Tôi tin mọi người nhanh chóng quen dần.

 

Bài viết cùng chủ đề: